Nguyên nhân răng hô là do đâu?

Tình trạng hô vẩu là 1 trong các dạng sai lệch có ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ khuôn mặt. Nguyên nhân răng hô có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân, và không có cách khắc phục thì người bệnh có thể sống chung với nó suốt đời.

Các nguyên nhân răng vẩu (hô) chủ yếu
Về răng vẩu có thể mô tả như sau: Đó là tình trạng mất cân đối giữa hàm răng trên với hàm răng dưới. Có thể xảy ra hai tình huống phân biệt được bằng mắt thường là hàm răng trên đưa ra ngoài quá mức so với hàm răng dưới và ngược lại hàm răng dưới đưa ra ngoài quá mức và nằm ở bên ngoài hàm răng trên. Xem thêm: Niềng răng hàm trên bao nhiêu tiền

Yếu tố di truyền
Bị vẩu do di truyền, đây là thực tế đã được kiểm định qua nhiều ca răng vẩu cụ thể. Cho nên thắc mắc răng vẩu có di truyền không là hoàn toàn có cơ sở. Đây là nguyên nhân gây răng vẩu chiếm tới tỷ lệ 70% ở các trường hợp răng vẩu.

Trường hợp vẩu do di truyền chủ yếu thuộc kiểu vẩu xương nên mức độ nói chung khá nặng, gây mất cân đối từ trong cấu trúc hàm mặt mặc dù có thể răng mọc vẫn không sai khác.

Do các thói quen xấu
Nguyên nhân khiến răng hô vẩu do những thói quen xấu khi mọc răng như: ngậm núm vú giả, đẩy lưỡi, ngủ thờ miệng, mút ngắn tay,…

Những thói quen này nếu như hình thành trong thời gian trẻ đang bú sữa mẹ và bắt đầu mọc răng thì ảnh hưởng tới răng là rất lớn. Vì tất cả những thói quen này đều khiến cho răng có xu hưỡng vênh ra ngoài, phần lợi và xương hàm phía trước cũng bị kéo ra. Vì thể mà khi răng đã mọc và định hình sẽ bị vểnh ra ngoài gây hô vẩu.

Bất thường trong cấu trúc hàm & răng
Đây là nguyên nhân gây răng vẩu liên quan đến quá trình phát triển của hệ răng và hệ xương hàm mặt mà trực tiếp và quai hàm trên và dưới.

Với một số trường hợp, dù không có gen di truyền răng vẩu hay không bị chi phối bởi các thói quen xấu nhưng trong giai đoạn phát triển xương hàm và hệ răng từ khoảng 10 tuổi đên 17 tuổi lại có những bất thường.

Khoảng thời gian này là lúc cơ thể dậy thì, răng vĩnh viễn thay thế hoàn tất và xương hàm mở rộng mạnh mẽ nhất. Chỉ cần có sự tác động nào đó về dinh dưỡng, sinh hoạt cũng có thể khiến cho xương hàm phát triển đưa ra quá mức, răng mọc vênh ra gây cười hở lợi. Đây là gọi là những sai khác bất thường mà chúng ta không ngăn chặn được, chỉ có thể khắc phục nó khi đã đủ tuổi trưởng thành.

Nhằm hiểu rõ hơn về tình trạng chảy máu chân răng là biểu hiện của bệnh gì? Các bạn có thể đến trực tiếp nha Khoa Kim Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM để được tư vấn hoặc liên hệ số hotline 19006899 để được hỗ trợ.

Nguồn: http://benhvienniengrang.com/nieng-rang-ham-duoi-bao-nhieu-tien/