Răng thưa có nên niềng răng?

Thường thì khi răng bị thưa có thể khắc phục bằng cách trám răng hay bọc răng sứ. Tuy vậy, nếu răng thưa có độ lệch lạc lớn, mọc không ngay ngắn trên cung hàm thì 2 phương pháp trên không dùng được. Vậy răng thưa có nên niềng răng?

Với mức độ răng thưa có độ lệch lạc lớn thì trám răng không khả thi, rất khó để đạt được độ thẩm mỹ cao, lại không được bền chắc, dễ bị bong bật khi ăn nhai. Bọc răng sứ có thể chỉnh sửa được thẩm mỹ hàm răng thưa nhưng lại tốn kém do phải thực hiện trên cả hàm. Hơn nữa, để bọc răng sứ, cần mài cùi răng toàn hàm mới thực hiện chỉnh sửa được. Giải pháp mài cùi răng này ít nhiều gây đau nhức cho bạn trong khi thực hiện. Xem thêm: Niềng răng mắc cài trong ở Tphcm

Niềng răng thưa được xác định là giải pháp thích hợp cho bạn. Vì niềng răng không phải mài cùi lại có thể kéo răng sát khít với nhau mà không cần tổn thương hay xâm lấn răng, lợi. Với phương pháp niềng răng, dù mức độ thưa lớn cũng có thể khắc phục được. Niềng răng cũng chính là cách điều trị tốt cho răng mọc lệch, mọc không thẳng hàng.

Ngoài ra, băn khoăn của bạn về độ rộng của cung hàm cũng không phải không có lý. Thường thì số lượng răng cũng phải vừa vặn với độ rộng của cung hàm. Khi răng sát khít, các răng đều đặn thì cũng phải có độ khum vừa vặn với cung hàm.

Do đó, nếu thiếu răng, khi kéo các răng thưa vào sát với nhau, khuôn răng sẽ không thẩm mỹ. Trong chỉnh nha, thường khi đeo niềng răng mắc cài để dịch chuyển răng thì đồng thời có thể kết hợp khí cụ để tác động điều chỉnh khung hàm vừa vặn với răng. Trường hợp tác động vào cung hàm không hiệu quả mà thiếu răng thì có thể trồng thêm răng hoặc nếu răng quá nhỏ có thể tiến hành bọc răng sứ cho các răng cửa trước để tạo ra sự hài hòa cho toàn hàm răng.

Nếu bạn được điều trị tại Nha khoa Kim, bác sỹ sẽ tính toán để kết hợp các biện pháp tốt sao cho có thể giúp bạn chỉnh răng thưa thẩm mỹ, đều đặn, sát khít mà vẫn hài hòa với khung hàm nên có thể yên tâm khi điều trị nhé!

Tại Nha khoa Kim, công nghệ niềng răng mắc cài đạt sản phẩm chất lượng nha khoa đang được áp dụng sẽ mang lại cho bạn kết quả chỉnh nha tốt. Mắc cài được thiết kế tinh vi với cơ chế kháng mỏi cao và hệ thống bị động giảm thiểu ma sát. Đây chính là 2 yếu tố giúp cho mắc cài sau khi gắn lên răng không bung tuột, không thay đổi lực và không gây đau cho bệnh nhân trong quá trình co kéo.

Để hiểu rõ hơn về thắc mắc răng thưa có nên niềng răng? Bạn có thể liên hệ số hotline 19006899 hay trực tiếp tới nha Khoa Kim ở Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM để được hỗ trợ.

Nguồn: http://benhvienniengrang.com/chinh-nha-nieng-rang-1-ham-co-duoc-khong/