Viêm lợi trùm răng khôn có mủ là thế nào?

Tình trạng viêm lợi trùm răng khôn có mủ không phải là hiếm gặp nhưng vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ về chúng. Vậy nguyên nhân do đâu cũng như cách điều trị như thế nào?

Nguyên nhân và biểu hiện của viêm lợi trùm răng khôn
Viêm lợi trùm răng khôn là một trong những triệu chứng của việc mọc răng khôn. Lúc này, răng khôn đang bắt đầu mọc lên và chui ra khỏi lợi, khiến vùng lợi chỗ này bị kích thích, dẫn đến sưng viêm. Biểu hiện có thể dễ nhận thấy là lợi bị sưng đỏ, đau nhức, có cảm giác hơi cứng cứng. Xem thêm: lay cao rang mat bao nhieu thoi gian

Tình trạng này có thể kéo dài trong một vài ngày và khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng đến việc ăn uống và sinh hoạt. Trong suốt quá trình mọc răng khôn, hiện tượng này sẽ tiếp tục lặp đi lặp lại cho đến khi răng khôn hoàn toàn nhú ra khỏi lợi và ổn định, không mọc thêm nữa.

Viêm lợi trùm răng khôn nguyên nhân và biểu hiện thế nào?

Giảm bớt triệu chứng viêm lợi trùm răng khôn
Viêm lợi trùm răng khôn có thể được giảm bớt bằng một số biện pháp đơn giản ngay tại nhà như sau:

– Vệ sinh răng miệng hàng ngày 2 lần sáng và tối trước khi đi ngủ, súc miệng nước muối để giảm sưng viêm.

– Hạn chế ăn các loại thực phẩm cứng, chua, cay, nóng và nên nhai ở bên hàm không bị viêm lợi trùm răng khôn.

– Sử dụng tăm bông ấn nhẹ vào phần lợi bị viêm để tiết dịch viêm ra rồi dùng tăm bông khác thấm dịch. Thực hiện lặp đi lặp lại nhiều lần như vậy cho đến khi tình trạng viêm lợi trùm răng số 8 có dấu hiệu giảm đi.

Những mẹo nhỏ trên đây chỉ là cách chữa tạm thời và nó có thể tái phát trở lại nhiều lần. Để chữa viêm lợi trùm răng khôn triệt để, không tái phát thì tốt nhất là bạn nên đến các trung tâm nha khoa uy tín để thăm khám và tìm ra nguyên nhân chính xác, từ đó có hướng điều trị cụ thể.

Nhằm biết thêm thông tin về viêm lợi trùm răng khôn có mủ? và các câu hỏi khác chưa giải. Bạn có thể liên hệ hotline 19006899 hoặc trực tiếp đến nha Khoa Kim Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM để tư vấn.

Nguồn: http://laycaorang.org/chi-phi-lay-cao-rang-gia-bao-nhieu-tien/