Cao răng độ 3 là thế nào?

Cao răng là những mảng bám thức ăn lâu ngày trên răng hình thành, tùy vào từng trường hợp mà có nhiều mức độ cao răng khác nhau. Vậy bạn đã biết cao răng độ 3 là như thế nào chưa? bài viết sau sẽ chia sẻ với bạn

Cao răng theo định nghĩa y học thì là một dạng mảng bám hình thành liên tục trên bề mặt răng. Mảng bám này kết hợp cùng vi khuẩn, thức ăn và axit trong nước bọt, nếu không được làm sạch thường xuyên thì lâu dần sẽ chịu tác động của quá trình vôi hóa và trở nên cứng chắc.
Cao răng có nhiều mức độ khác nhau, tùy thuộc vào số lượng ít hay nhiều. Thông thường, người ta thường chia ra làm 3 cấp độ là 1, 2, 3. Trong đó, cao răng mức 1 có lượng cao răng ít nhất và dần tăng lên theo từng cấp. Xem thêm: Nha khoa thủ dầu một

Cao răng độ 3 có thể hiểu là mức độ gần như cao nhất, khi cao răng nhiều hơn 2 mm, phủ đè lên lợi và bắc qua các răng. Lúc này, nếu không làm sạch sớm thì khả năng mắc phải các bệnh lý răng miệng, hôi miệng là không thể tránh khỏi.

Làm sao để làm sạch cao răng độ 3?
Nếu bạn được chẩn đoán là cao răng độ 3 thì rất khó để loại bỏ hoàn toàn với những biện pháp tự nhiên tại nhà như dầu dừa, dầu oliu, dấm táo… Khi đó, bạn bắt buộc phải đến nha khoa để tiến hành thực hiện thủ thuật lấy cao răng với các thiết bị hiện đại.

Dịch vụ lấy cao răng tại nha khoa Kim luôn đi kèm với thao tác đánh bóng răng, để đảm bảo bề mặt răng luôn được nhẵn mịn, không xù xì, hạn chế cho các thức ăn, vi khuẩn có cơ hội bám dính, kéo dài thời gian quay trở lại của các mảng bám “cứng đầu”.

Hiện nay, nha khoa Kim đang ứng dụng công nghệ lấy cao răng siêu âm tiên tiến bậc nhất trong lĩnh vực nha khoa. Với công nghệ này, hàng ngàn khách hàng có thể trải qua quá trình lấy cao răng một cách nhẹ nhàng mà không lo nướu và men răng bị tổn thương.

Các mũi sóng siêu âm được thiết kế có tần số cao gấp 3 – 4 lần tần số âm thanh, tạo ra các đợt tấn công liên hoàn nhằm phá vỡ liên kết bền vững của các mảng bảm cao răng. Nhờ thế, cao răng có thể dễ dàng bong ra khỏi bề mặt răng. Với những trường hợp cao răng dưới nướu thì máy siêu âm cũng không hề gặp bắt cứ cản trở nào bởi mũi sóng có thể tác động xuyên qua mô mềm, không cần thao tác bóc tác lợi và khiến các mảng bám này từ từ được loại bỏ hoàn toàn.

Để hiểu hơn về cao răng độ 3 là gì? Các bạn có thể liên hệ hotline 19006899 hoặc đến trực tiếp nha Khoa Kim Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM để được tư vấn.

Nguồn: http://laycaorang.org/viem-chan-rang-o-tre-em/