Nguyên nhân răng thưa là do đâu?

Từ lúc sinh ra không phải ai cũng đã có 1 hàm răng đẹp. Ngoài răng bị xỉn màu thì răng thưa cũng đang làm cho nhiều người cảm thấy mất tự tin. Vậy nguyên nhân răng thưa là do đâu?

Hàm răng thưa chỉ việc bạn bị thiếu răng hay khoảng cách giữa hai răng quá xa nhau. Hàm răng thưa chủ yếu xuất hiện ở hàm răng trên mà chủ yếu là răng cửa, gây mất thẩm mỹ khi giao tiếp. Và tình trạng này đều có những nguyên có cụ thể, vậy nguyên nhân răng thưa dần , tại sao răng bị thưa thực chất là sao?

Những nguyên nhân răng thưa dần
Răng thưa cũng được xem là bệnh lý, đây là bệnh lý thuộc về khớp cắn, do sự sai lệch trong quá trình mọc răng vĩnh viễn. Những nguyên nhân răng thưa dần cũng xuất phát từ chính sự sai lệch này. Do đó, răng mọc thưa có thể là bẩm sinh, răng mọc ngầm hay do sự mất tương xứng giữa răng và hàm gây nên ví dụ như răng nhỏ, hàm rộng hay răng vổ ra ngoài quá nhiều cũng khiến răng trông giống như mọc thưa hơn. Xem thêm: làm khít răng

Trường hợp răng mọc ngầm thay vì trồi lên khỏi nướu khiến cho khung hàm bị thiếu răng nên các răng mọc sau không lấp đầy được khoảng trống của chiếc răng mọc ngầm nên toàn hàm răng sẽ bị thưa. Mức độ lệch lạc của mầm răng càng lớn thì các răng khi mọc sẽ càng thưa với mức độ lớn hơn.

Ngoài ra, ở một số người, hàm răng ban đầu bình thường nhưng càng ngày càng có triệu chứng thưa dần ra. Nguyên nhân răng thưa dần trong trường hợp này chủ yếu là do những bệnh lý mới phát sinh. Hoặc là do mất răng lâu ngày khiến tiêu xương và các răng bên cạnh bị đổ xiên và thưa ra. Các bệnh lý như nha chu, viêm cuống, viêm tủy làm hỏng xương ổ răng, hỏng xương răng khiến cho các răng trên cung hàm bị thưa dần. Đây là một số nguyên nhân giải thích vì sao răng bị thưa và nếu gặp tình trạng trên thì tốt nhất bạn nên đến trung tâm nha khoa để được điều trị một cách hiệu quả nhất.

Nhằm hiểu rõ hơn về nguyên nhân răng thưa? cùng những thắc mắc khác. Bạn có thể liên hệ hotline số 19006899 hoặc đến trực tiếp nha Khoa Kim theo Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM để hỗ trợ.

Nguồn: http://benhvienniengrang.com/rang-vau-va-cach-nan-chinh-hieu-qua-nhat/