Có nên lấy cao răng không - khách hàng quan tâm

Việc có nên lấy cao răng không luôn được nhiều người quan tâm. 1 số người nghĩ rằng cao răng chỉ là những mảng bám thông thường, có thể loại bỏ chúng khi đánh răng mà không cần đến nha khoa.

1/ Bạn đã biết về cao răng?
Cao răng là gì? Cao răng được hình thành từ chất lắng cặn cứng của các muối vô cơ gồm canxi carbonat và phosphate phối hợp với cặn mềm, vi khuẩn, xác các tế bào biểu mô. Ngoài ra, cao răng còn do sự lắng đọng sắt của huyết thanh trong nước bọt tạo thành. Xem thêm: giá tiền lấy cao răng

Có nên lấy cao răng không cần căn cứ vào sự hình thành và tác động của cao răng đối với sức khỏe răng miệng. Thông thường, sau khi ăn sẽ có một lớp màng mỏng bám trên bề mặt răng gọi là màng sinh học. Các vi khuẩn bám vào màng này và sau một tuần màng vi khuẩn này được hình thành dày hơn.

Lúc này, màng vi khuẩn thay đổi về độ pH và tạo điều kiện cho các mảnh vụn thức ăn, các mảnh khoáng trong môi trường miệng đến hình thành nên những mảng cứng bám xung quanh cổ răng và dưới nướu gọi là cao răng.Về cơ bản, việc lấy cao răng sạch sẽ sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng bởi tất cả các bệnh lý đều do vi khuẩn trên các mảng bám gây ra.

Chăm sóc cho bé sau nhổ răng như thế nào ?

2. Những lợi ích để biết có nên lấy cao răng không?
Hạn chế tối đa các bệnh về nướu

Các bệnh về nướu hay nha chu liên quan đến các tổ chức quanh răng, gây ra do vi khuẩn quanh răng. Và cao răng chính là “tổ” của vi khuẩn gây ra căn bệnh này. Vi khuẩn phát sinh trên cao răng xâm nhập vào các tổ chức quanh răng, dẫn tới viêm nhiễm, làm mất đi sự liên kết giữa nướu và chân răng, gây sưng viêm, đau nhức dữ dội.

Nếu không được điều trị thì lâu ngày viêm nướu, nướu bị sưng có thể diễn tiến thành viêm nha chu và có thể khiến răng lung lay hoặc áp xe xương ổ răng rất nguy hiểm.

Lấy cao răng hạn chế hiện tượng tiêu xương răng
Khi cao răng tồn tại quá nhiều ở thân răng và dưới nướu sẽ gây ra độc tố cho răng, dẫn tới phản ứng viêm. Từ phản ứng viêm này gây ra hiện tượng tiêu xương ở răng, làm cho lợi mất chỗ bám dẫn đến càng ngày răng càng dài.

Lấy cao răng hạn chế các bệnh ở niêm mạc miệng
Vi khuẩn trong mảng cao răng cũng là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh ở niêm mạc miệng (lở miệng), bệnh ở vùng mũi họng (viêm amidan, viêm họng), bệnh về tim mạch…

Cạo cao răng tạo tính thẩm mỹ cao cho nụ cười
Hàm răng góp đến 80% vào vẻ đẹp của một nụ cười. Khi răng có quá nhiều cao răng bám vào, người đối diện chắc chắn sẽ rất thất vọng về nụ cười của bạn. Việc lấy cao răng sẽ giúp bạn làm sạch lớp màu do cao răng gây nên, trả lại cho bạn hàm răng chắc khỏe và đều màu.

Lấy men răng cải thiện tình trạng hôi miệng hiệu quả
Cao răng chính là nguyên nhân trực tiếp gây ra chứng hôi miệng, khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp. Do vậy, khi cạo cao răng cũng đồng nghĩa với việc mùi hôi miệng của bạn biến mất, đem lại hơi thở thơm mát và giúp bạn lấy lại tự tin trong giao tiếp hàng ngày.

Nhằm hiểu rõ hơn về việc có nên lấy cao răng không? Các bạn có thể đến trực tiếp nha Khoa Kim Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM  hoặc liên hệ số hotline 19006899 để được hỗ trợ.

Nguồn: http://laycaorang.org/co-nen-cao-voi-rang-khong-giai-dap-thac-mac/