Niềng răng cho người lớn tuổi?

Niềng răng hiện nay đang rất được quan tâm với nhiều phương pháp hiện đại khác nhau. Niềng răng không phân biệt tuổi tác, vậy niềng răng cho người lớn tuổi có điểm gì khác biệt? Bài viết sau sẽ chia sẻ rõ hơn.

Hàm răng đều đặn sẽ giúp bạn có nụ cười tự tin và thoải mái hơn khi giao tiếp. Thế nhưng, việc sở hữu hàm răng đều đặn ngoài yếu tố răng mọc thẳng đều tự nhiên còn kết hợp việc chăm sóc răng cẩn thận từ nhỏ để răng không bị lệch lạc. Nhưng nếu bạn không may sở hữu hàm răng không đều đặn như mong muốn cũng đừng nên quá lo lắng, các phương pháp niềng răng người lớn sẽ giúp bạn cân chỉnh răng và nhanh chóng sở hữu hàm răng đều, cân đối.

Ở người lớn, răng lệch lạc không những khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp mà còn gây khó khăn trong khâu ăn uống, vệ sinh răng miệng. Ngoài nguyên nhân bị lệch lạc tự nhiên thì việc viêm răng, mất răng làm tiêu xương hoặc tụt nướu răng cũng có thể khiến răng bị xê dịch không mong muốn, làm ảnh hưởng đến khớp cắn. Do đó, niềng răng cho người lớn ngoài việc đảm bảo tính thẩm mỹ cần khôi phục các chức năng cho hàm răng như cân chỉnh khớp cắn, khắc phục chứng rối loạn khớp thái dương, đau mỏi cơ, ngăn chặn tình trạng viêm nha chu tiến triển. Xem thêm: niềng răng xong vẫn hô

Do ở người lớn, cấu trúc xương hàm đã ổn định và xương cũng đã cứng chắc hơn nên việc dịch chuyển răng ở người lớn có phần phức tạp hơn niềng răng tăng trưởng cho trẻ em vì cần kết hợp nhiều yếu tố như: nắn chỉnh răng, cân chỉnh khớp cắn,…

nieng-rang-2

Hiện nay, có nhiều phương pháp niềng răng cho người lớn và giá cả cũng có nhiều loại để bạn lựa chọn. Tùy theo khả năng chi trả và nhu cầu, bạn có thể chọn cho mình phương pháp niềng răng thích hợp.

Niềng răng bằng mắc cài kim loại
Mắc cài kim loại là loại mắc cài phổ biến nhất hiện nay và được nhiều người lựa chọn bởi giá thành rẻ mà hiệu quả trong nhiều trường hợp. Tuy nhiên, niềng răng bằng mắc cài kim loại có một khuyết điểm là không đáp ứng được yếu tố thẩm mỹ trong quá trình niềng răng. Với những người đang đi làm hoặc phải giao tiếp nhiều, việc đeo mắc cài kim loại có thể khiến người sử dụng thiếu tự tin.

Niềng răng bằng mắc cài sứ
Cũng sử dụng các mắc cài và dây cũng để tạo lực kéo cho răng, nhưng niềng răng bằng mắc cài sứ có ưu điểm là màu sứ gần giống với màu răng nên ít nổi bật so với mắc cài kim loại. Chính nhờ điểm này, niềng răng người lớn bằng mắc cài sứ giúp cải thiện về mặt thẩm mỹ, giúp bạn tự tin hơn khi niềng răng.

Niềng răng mặt trong
Thay vì gắn mắc cài phía ngoài răng thì với phương pháp niềng răng cho người lớn này, các mắc cài sẽ được gắn ở mặt trong răng nên người đối diện rất khó để nhận biết bạn đang niềng răng. Tuy nhiên, thời gian đầu khi niềng răng mặt trong, bạn sẽ cảm thấy một chút khó chịu ở lưỡi đỏ và phải các mắc cài, nhưng tình trạng này sẽ dần được khắc phục khi lưỡi thích ứng.
niềng răng cho người lớn

Niềng răng trong suốt
Phương pháp này sử dụng các máng niềng răng bằng nhựa trong suốt để kéo răng về đúng vị trí. Cũng như niềng răng mặt trong, niềng răng dạng trong suốt có ưu điểm cao về mặt thẩm mỹ. Các phương pháp niềng răng trong suốt thông dụng hiện nay là niềng răng Invisalight, Niềng răng không mắc cài 3D Clear,…

Để hiểu rõ hơn về niềng răng cho người lớn tuổi là thế nào? Bạn có thể liên hệ hotline 19006899 hoặc đến trực tiếp nha Khoa Kim ở Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM để được hỗ trợ.

Nguồn: http://benhvienniengrang.com/dia-chi-nha-khoa-tot-nhat-tai-binh-duong/