Cách chỉnh răng cửa bị vẩu như thế nào?

Răng cửa là mặt tiền của hàm răng. Việc răng cửa mọc lệch lạc, hô, vẩu sẽ ảnh hưởng không tốt đến thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến răng cửa bị vẩu? cách chỉnh răng cửa bị vẩu như thế nào?

1/ Nguyên nhân chính làm cho 2 răng cửa bị vẩu
Tình trạng 2 răng cửa bị vẩu có thể xuất phát từ các nguyên nhân khác nhau, trong đó, có thể phân chia ra thành 3 dạng:

Do di truyền (chiếm 60%):
Nếu trong gia đình có người thân, đặc biệt là bố mẹ bị hô vẩu thì con sinh ra cũng có khả năng cao gặp tình trạng tương tự. Xem thêm: chi phí làm nẹp răng

Do thói quen từ nhỏ (chiếm 25%):
Răng sữa mềm và lỏng lẻo, bất kỳ tác động nào dù nhỏ nhưng kéo dài cũng sẽ làm xô lệch răng, kết quả là toàn bộ hàm răng trên bị mọc lệch. Mút tay trong thời gian dài rất dễ kéo toàn bộ răng hàm trên vi phạm lộ giới, chủ yếu là chìa cả ra ngoài, đó là hiện tượng răng vẩu.

Mất răng sữa sớm (chiếm 15%):
Việc mất răng sữa quá sớm sẽ làm răng vĩnh viễn mọc sai vị trí hoặc làm ảnh hưởng đến thời gian mọc của răng thông thường. Những răng vĩnh viễn mọc chậm hơn răng bình thường sẽ bị các răng mọc trước di chuyển, chiếm dần chỗ dẫn đến mọc lệch hay bị hô ra và là nguyên nhân gây ra 2 răng cửa bị vẩu.


2. Chữa 2 răng cửa bị vẩu bằng phương pháp niềng răng
Niềng răng được coi như một phương pháp sử dụng các mắc cài và dây cung để dịch chuyển răng về đúng vị trí theo phác đồ điều trị của nha sỹ.
Niềng răng cũng có thể khắc phục tình trạng 2 răng cửa bị vẩu nhưng tốn khá nhiều thời gian.

Ưu điểm:
Đưa răng dịch chuyển ổn định, về đúng vị trí mong muốn, an toàn, không xâm lấn đến mô răng thật và xương hàm.

Nhược điểm:
Phải nhổ bớt răng, thời gian đeo niềng lâu, ảnh hưởng đến thẩm mỹ, tâm lý và việc ăn uống trong một thời gian dài.

Nhằm hiểu rõ hơn về việc chỉnh răng cửa bị vẩu? cùng nhiều thắc mắc cần chia sẻ. Bạn có thể liên hệ số hotline 19006899 hay tới trực tiếp nha Khoa Kim theo Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM để được hỗ trợ.

Nguồn: http://benhvienniengrang.com/chi-phi-nieng-rang-thua-gia-bao-nhieu-tien/