4 cách làm khít răng thưa cơ bản nhất?

Răng thưa khiến bạn cảm thấy không được tự tin khi giao tiếp. Đặc biệt là răng cửa bị thưa, sẽ khiến bạn thấy ngại khi cười. Vậy có cách nào làm khít răng thưa không. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn.

Để giúp bạn có thể khắc phục được răng cửa thưa, dưới đây chúng tôi xin đưa ra 4 cách làm khít răng thưa cơ bản nhất bạn có thể tham khảo để tìm ra giải pháp làm khít răng thưa nhanh, hiệu quả nhất.

Cách làm răng bớt thưa nhờ phương pháp niềng răng
Niềng răng là phương pháp phổ biến nhất bạn nghĩ đến để khắc phục tình trạng răng thưa. Với cách này nha sỹ sẽ sử dụng một khí cụ gắn trên răng để tác động răng dịch chuyển sát khít vào nhau theo tính toán. Xem thêm: Răng vổ

Niềng răng cho hiệu quả lâu bền, không xâm lấn đến răng thật nhưng lại có mức chi phí khá cao và thời gian chỉnh nha khá lâu từ 1-2 năm mới hoàn thành. Với trường hợp răng thưa ít thì niềng răng không phải là phương pháp phù hợp, mang lại hiệu quả nhanh chóng.

rang-thua-thi-lam-sao

Làm khít răng thưa bằng phương pháp bọc răng sứ
Bọc răng sứ cũng là phương pháp được áp dụng nhiều trong các trường hợp răng thưa. Đây là cách khít răng thưa khá hiệu quả khi vừa chỉnh sửa được cho răng đều khít và hàm răng có màu sắc tự nhiên sáng bóng.

Tuy nhiên, bọc sứ cần phải mài cùi răng và do đó ít nhiều gây xâm lấn đến răng. Về lâu dài có thể khiến răng bị yếu đi rõ rệt.

Làm mặt dán sứ – cách làm khít răng thưa thẩm mỹ
Đây được coi là cách làm răng bớt thưa mà vẫn thẩm mỹ nhất. Mặt dán chỉ mỏng 0.5-0.6mm, dán vào mặt ngoài của răng nên hoàn toàn tạo cảm giác thoải mái khi ăn nhai. Tuy nhiên, mặt dán sứ chỉ thích hợp cho các trường hợp răng thưa ít, khoảng cách vừa bởi mặt dán có thể bị bong bật nếu ăn nhai quá mạnh.

Cách làm khít răng thưa nhanh nhất bằng phương pháp trám
Phương pháp này được bệnh nhân lựa chọn khá nhiều để làm khít răng thưa. Vật liệu chủ yếu được sử dụng để hàn răng là composite có màu sắc gần giống như răng thật nên bạn không lo bị lộ khi giao tiếp. Nha sỹ sẽ dùng dụng cụ chuyên dụng đưa vật liệu trám lên răng và chỉnh sửa cho đến khi thẩm mỹ nhất sẽ chiếu đèn laser đông cứng vết trám.

Để có thể hiểu hơn về các phương pháp làm khít răng thưa? và cùng nhiều thắc mắc khác. Các bạn có thể gọi tới hotline 19006899 hoặc đến trực tiếp nha Khoa Kim theo Địa chỉ 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM để tư vấn.

Xem thêm: http://benhvienniengrang.com/nieng-rang-giup-mat-thon-gon-hon-khong/