Đánh bóng răng có hại không?

Thông thường sau khi lấy cao răng xong thì bạn sẽ được đánh bóng răng. Vậy đánh bóng răng co hai khong? Đây cũng là thắc mắc của nhiều người. Bài viết sau sẽ nói rõ hơn về phương pháp này

Thức ăn tích tụ lâu ngày sẽ hình thành những mảng bám tồn tại lâu ngày trong răng và còn được gọi là vôi răng (cao răng). Mảng bám thức ăn được hình thành suốt 24h mỗi ngày, vì việc ăn uống là hoạt động thường xuyên, liên tục. Điều này có thể làm chúng ta mất tự tin trong giao tiếp, một trong những giải pháp giúp lấy lại vẻ đẹp trắng sáng cho răng chính là cạo vôi và đánh bóng răng.

Điều gì sẽ xảy ra nếu những mảng bám của bạn không thể được làm sạch? Sẽ hình thành nên những cao răng và đây cũng là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các bệnh về nướu như: đỏ, sưng, chảy máu, hơi thở có mùi… Xem thêm: chăm sóc nha chu

Một trong những giải pháp tốt nhất vào lúc này để phòng ngừa các bẹnh răng miệng chính là đến với những trung tâm nha khoa để cạo vôi răng. Tốt nhất là nên đánh bóng răng từ 4 – 6 tháng / lần.

Tẩy trắng răng giúp bạn có nụ cười tự tin hơn với hàm răng trắng sáng và bóng

Một số người cho rằng việc cao vôi răng có thể ảnh hưởng đến vấn đề răng miệng, tuy nhiên đây là một nhận định sai lầm. Cạo vôi răng là lấy đi những mảng bám bị sưng hóa lâu ngày trên răng, giúp răng sạch và bóng. Hạn chế vi khuẩn và hoàn toàn không tác động đến men răng hay cấu trúc của răng.

Với kĩ thuật tiên tiến, các công đoạn thực hiện việc cạo vôi răng vô cùng thoải mái và an toàn, không ảnh hưởng đến cấu trúc răng.
Cạo vôi răng dựa trên nguyên lý sóng siêu âm để là rung và bong dần các cao răng mà không ảnh hưởng hay gây tổn thương cho nướu.
Khi cạo vôi răng thì không hề gây cảm giác đau đơn, tuy nhiên với một số người nhạy cảm hay vôi răng dày thì có thể sẽ có cảm giác hơi ê buốt một chút.

Sau khi những mảng bám được lấy đi, các nha sĩ sẽ giúp bạn làm sạch và đánh bóng răng bằng bàn chải và kem đánh răng chuyên dụng.
Mục đích của công việc này chính là giúp cho bề mặt răng mịn, mảng bám khó bám trụ trên răng.
Làm sạch và đánh bóng răng giúp cho răng sáng bóng hơn, tạo cho bạn cảm giác nhẹ nhàng, hơi thở tụ tin.
Theo các chuyên gia về nha khoa thời gian lý tưởng để bạn đánh bóng răng chính là 6 tháng/ lần.

Tuy nhiên nếu bạn là người đang niềng răng hay có các bệnh tiền sử về răng thì nên khám bác sĩ mỗi 4 tháng một lần. Để kịp thời cạo vôi, làm sạch những mảng bám vì đa phần các trường hợp này, răng và nướu dễ tích tụ mảnh vụn thức ăn, mảng bám hơn.

Để hiểu hơn về Đánh bóng răng co hai khong? và những thắc mắc khác. Các bạn có thể đến trực tiếp nha Khoa Kim Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM để được tư vấn hay liên hệ hotline 19006899.

Nguồn: http://laycaorang.org/chay-mau-chan-rang-vao-buoi-sang-dau/