Công nghệ lấy cao răng bằng máy siêu âm

Hiện nay có thể lấy cao răng bằng nhiều phương pháp khác nhau. Nhưng nổi bật nhất vẫn là lấy cao răng bằng máy siêu âm. Vì sao lại như thế? Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn về công nghệ mới này.

Cao răng là lớp màng mỏng màu vàng (hoặc đen) hình thành do các vụn thức ăn, vi khuẩn, chất khoáng trong miệng…gây nên. Lâu ngày, do thói quen chăm sóc vệ sinh răng miệng không tốt dẫn đến mảng bám này càng dày, và lúc này nguy cơ tiềm ẩn các bệnh lý răng miệng cũng phát sinh. Xem thêm: nha khoa không đau
Theo các chuyên gia nha khoa thì lấy cao răng là việc mà bạn cần thực hiện định kỳ 6 tháng/ 1 lần để đảm bảo hàm răng luôn sạch và khỏe đẹp. Lớp vôi răng sẽ được thiết bị nha khoa lấy cao răng đánh bật triệt để cả trong kẽ và chân răng. Không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ cho hàm răng mà hơn hết còn ngăn ngừa, hạn chế các bệnh lý về răng miệng như: viêm nha chu, sâu răng, tiêu răng, hôi miệng…

Ngoài phòng tránh những tác hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe, lấy cao răng định kỳ cũng là thời điểm để bác sĩ có thể kiểm tra một cách tổng quát tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn. kịp thời triệt để các tác hại do cao răng gây ra.

Ưu điểm lấy cao răng bằng máy siêu âm?

Lấy cao răng siêu âm là sử dụng thiết bị có đầu sóng siêu âm với tính năng cảm ứng điện từ nhận biết các hợp chất dạng cứng trên thân răng làm tan rã chúng. Phương pháp lấy cao răng siêu âm sẽ giúp quá trình tách mảng bám cao răng diễn ra đơn giản, nhanh chóng hơn mà không ảnh hưởng đến nướu và mô mềm. Công nghệ lấy cao răng siêu âm ra đời nhằm khắc phục những hạn chế của kỹ thuật cạo vôi răng truyền thống với những ưu điểm vượt trội sau:

Máy lấy cao răng siêu âm sử dụng bước sóng siêu âm với đầu dụng cụ nhỏ gọn, thiết kế linh hoạt có thể đi sâu xuống dưới nướu mà không cần tách nướu ảnh hưởng đến mô mềm. Sóng siêu âm có chức năng nhận dạng được các hợp chất muối vô cơ và cặn mềm để phá vỡ các liên kết, làm tan rã chúng một cách nhanh chóng.

Khác với kỹ thuật cạo vôi răng truyền thống thường dùng lực cơ học để tác động lên mảng bám cao răng nhằm loại bỏ chúng. Điều này khiến men răng bị tác động ít nhiều hay ê buốt răng sau khi thực hiện. Đặc biệt còn gây tổn thương mô mềm khi thực hiện lấy cao răng sâu bên dưới nướu. Ngược lại lấy cao răng siêu âm hoàn toàn an toàn với người thực hiện, ưu điểm của công nghệ này là không làm tổn hại men răng, không tác động đến mô mềm.

Không chỉ lấy sạch cao răng triệt để, sóng siêu âm còn có công năng tạo ra năng lượng màu làm săn phần men và mô chân răng, kích thích sự phát triển của collagen trong tế bào nhú răng để tự bồi đắp lấp đầy các lỗ hổng li ti trên mặt răng bị mảng bám nhờ vậy kéo dài thời gian tái bám của cao răng.

Nhằm biết thêm nhiều thông tin về lấy cao răng bằng máy siêu âm? cùng những câu hỏi chưa giải đáp khác. Bạn có thể tới nha khoa Kim theo địa chỉ 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM hoặc liên hệ số hotline 19006899 để tư vấn.

Nguồn: http://laycaorang.org/cao-voi-rang-la-gi-co-anh-huong-gi-khong/