Chảy máu chân răng ở trẻ nhỏ?

Chảy máu chân răng không phải là tình trạng hiếm gặp, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Vì thế các bậc cha mẹ cần quan tâm hơn đến các bé, phòng tránh các nguy cơ có thể cho răng miệng của bé cũng như sức khỏe của bé sau này. http://laycaorang.org/tre-em-bi-chay-mau-chan-rang-chua-bang-cach-lay-cao-rang/

Nếu nướu của trẻ bị sưng và chảy máu khi trẻ chải răng thì rất có thể bé nhà bạn đang bị viêm nướu. Viêm nướu răng là một bệnh lý rất thường gặp ở trẻ em. Viêm nướu là sự nhiễm trùng những mô mềm xung quanh nâng đỡ cho răng. Nướu có nhiệm vụ bảo vệ, che chở và giữ cho chân răng được chắc chắn. Bệnh viêm nướu là tình trạng nhiễm khuẩn gây viêm nướu răng xung quanh răng và chảy máu chân răng. Nguyên nhân chủ yếu gây ra viêm nướu răng ở trẻ là do trẻ vệ sinh răng miệng không thường xuyên và đúng cách, mảng bám và vi khuẩn tích tụ quá nhiều trên răng lâu ngày sẽ gây tổn hại nướu răng dẫn đến tình trạng viêm nướu. http://laycaorang.org/chay-mau-chan-rang-khi-danh-rang-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri/

rp_tram-rang-sua.png

Viêm nướu giai đoạn đầu có thể chảy máu chân răng, dần dần chỗ nướu sẽ càng ngày càng sưng to và đỏ hơn, khiến trẻ đau nhức ngày đem, khó khăn trong ăn uống và tình trạng này có thể lây lan sang các răng khác nếu không được điều trị kịp thời. Với giai đoạn răng sữa bị viêm nướu thì rất có thể ảnh hưởng đến quá trình mọc răng vĩnh viễn sau này. Do đó, tốt nhất bạn nên đưa bé đi thăm sớm vì chảy máu chân răng ở trẻ em là một triệu chứng bệnh lý không thể coi thường.

Bên canh đó, bạn bên chú ý giữ vệ sinh cho bé bằng cách dùng bàn chải lông mềm dành cho trẻ em, hướng dẫn trẻ súc miệng bằng nước muối sau khi ăn. Hạn chế cho trẻ sử dụng các loại thực phẩm, bánh ngọt, trái cây chứa nhiều chất đường.

Nhằm hiểu hơn về lấy cao răng bao lâu 1 lần? và các câu hỏi chưa giải đáp. Bạn có thể trực tiếp đến nha khoa Kim theo số 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM hay gọi hotline 19006899 để tư vấn.

Nguồn: http://laycaorang.org/mang-bam-o-chan-rang/