Cách chữa bệnh hôi miệng hiệu quả nhất tại nhà

Hôi miệng luôn làm cho bạn có cảm giác khó chịu, thiếu tự tin trong giao tiếp hàng ngày. Hiện nay để chữa hôi miệng có rất nhiều phương pháp khác nhau. Trong đó những cách chữa bệnh hôi miệng hiệu quả nhất tại nhà luôn được quan tâm nhiều bởi tính dễ thực hiện và đều là những thứ ta thường gặp hàng ngày.

Bản chất của tình trạng hôi miệng là do các mảng bám trên thân răng và dưới nướu gây ra. Sau khi ăn uống vệ sinh không sạch sẽ, thức ăn sót lại sẽ phân hủy gây nên mùi hôi và tích tụ tạo thành cao răng. Đây là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi và gây bệnh.

Khi cao răng càng nhiều, vi khuẩn càng phát sinh thải độc tố thì cảm giác hôi miệng càng rõ nét hơn. Bên cạnh đó thì các bệnh lý răng miệng như viêm niêm mạc miệng, viêm nướu, viêm nha chu hay các bênh thuộc về máu, gan, thận cũng khiến cho tình trạng hôi miệng nghiêm trọng. Xem thêm: thuốc chữa chảy máu chân răng!

Các loại thức ăn nặng mùi, hút thuốc lá hay tình trạng khô miệng do tiết ít nước bọt cũng là nguyên do gây nên hôi miệng. Vậy đâu là cách chữa hôi miệng hiệu quả nhất?

rp_kinh-nghiem-boc-rang-su.jpg

 

Mẹo chữa hôi miệng tại nhà hiệu quả bằng trà xanh
Uống trà xanh không chỉ tốt cho sức khỏe khi có nhiều chất chống oxi hóa mà còn là cách trị hôi miệng cũng như viêm nướu khá hiệu quả.

Cách thực hiện rất đơn giản: Bạn dùng nước lá trà xanh đun sôi để nguội súc miệng hằng ngày, nhất là sau các bữa ăn. Bạn cũng có thể dùng nước trà xanh để uống hàng ngày, chất polyphenol giúp răng chắc khỏe và ngăn ngừa vi khuẩn.
Thực hiện súc miệng thường xuyên với trà xanh bạn sẽ nhận thấy tình trạng hôi miệng được cải thiện rõ rệt và tình trạng sưng nướu cũng thuyên giảm dần. Đây là mẹo làm hết hôi miệng đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện tại nhà.

Chữa hôi miệng bằng muối
Muối không chỉ là một gia vị thông dụng trong các bữa ăn, đây còn là vị thuốc quý đối với sức khỏe răng miệng. Sử dụng muối đúng cách, bạn không những phòng tránh được những bệnh răng miệng nguy hiểm mà còn giúp cải thiện đáng kể mùi hôi miệng.

Chanh – Cách trị hôi miệng triệt để
Với 1 quả chanh, bạn vắt lấy phần nước cốt, pha với khoảng 100ml nước lọc và 1 thìa muối biển. Sau đó, sử dụng dung dịch này để xúc miệng 2 lần 1 ngày vào sáng và tối. Mùi hôi miệng sẽ biến mất và những mảng bám cứng đầu cũng dần bong ra theo.

Hoặc bạn cũng có thể trộn với một chút kem đánh răng thành hỗn hợp sền sệt, chải răng bình thường với hỗn hợp này vào sáng và tối để có hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, bạn nên dừng sử dụng hoặc sử dụng 2 lần/tuần khi thấy tình trạng hôi miệng thuyên giảm vì chanh có tính axit, có thể gây mòn men răng nếu sử dụng thường xuyên.

Chữa hôi miệng cực hiệu quả với gừng

Cũng là một gia vị quen thuộc trong căn bếp mỗi gia đình và kiêm thêm chức năng “bác sĩ đa khoa” khi có thể chữa khỏi rất nhiều bệnh như cảm mạo, lạnh bụng, huyết áp, đau nửa đầu, giải rượu… Và không thể không nhắc đến công dụng cải thiện mùi hôi miệng.

Nếu có bất kì thắc mắc nào về cách chữa bệnh hôi miệng hiệu quả nhất? và những câu hỏi chưa có lời giải đáp khác. Bạn có thể liên hệ đến hotline 19006899 để được hỗ trợ hoặc đến trực tiếp Nha khoa Kim tại Địa chỉ 31 Nguyễn Đình Chiểu, phường đa kao, quận 1, tphcm để hỗ trợ tốt nhất.

Nguồn: http://laycaorang.org/lay-cao-rang-toan-khong-gay-dau/